Blog

Empty products #1: Skincare edition

Biểu dương lực lượng :))

Xin chàooooooooooo!
Thể theo nguyện vọng của một số bạn đọc về việc tăng thời lượng phát sóng các sản phẩm skincare :)), vừa hay một cơ số sản phẩm mình đang dùng đã cạn kiệt, mình quyết định làm bài empty products kì thứ nhất. Đại loại là sẽ bao gồm ảnh sản phẩm đi kèm review ngắn và quyết định có mua lại không. Đơn giản vậy thôi, nhào vô nào :D


1. Desert Essence Thoroughly Clean Face Wash with Organic Tea Tree Oil and Awapuhi (mouthful!)

Vẫn còn từng kia là do mình cố pha nước vào dùng nốt =))
Mình mua share nên không có lọ gốc đẹp đẽ để chụp ảnh :( Nói chung đây là sữa rửa mặt mình ưng ý nhất từ trước tới giờ, mà giá cả rất dễ chịu, càng mua nhiều càng rẻ. Mình dùng nó từ đầu năm nay, tính ra đã mua được 2 lần. Về cơ bản thành phần tea tree oil chưa bao giờ có tác dụng với mình trong việc trị mụn, nên mình cũng chả kì vọng gì tác dụng đấy của loại sữa rửa mặt này :)) Bù lại, nó rửa rất sạch, kể cả makeup còn thừa trên da, nhưng lại kì diệu ở chỗ rửa xong da rất mịn màng, lỗ chân lông thu nhỏ lại một chút (ít thôi). Thường thì các loại sữa rửa mặt đem lại cảm giác rửa cực sạch sẽ hơi khô một chút, như loại sữa rửa mặt than đá của Nature Republic (đã ngừng sản xuất) hồi trước mình dùng và khá thích cho đến khi chuyển sang loại này. Hơn nữa một điểm cộng là từ ngày dùng sữa rửa mặt của Dessert Esscence thì da mình đổ dầu ít hơn, mình đoán là do được dưỡng ẩm tốt. Có lẽ là nhờ thành phần toàn oil là oil của nó. Đa năng hơn nữa, nếu muốn giặt nhanh 1, 2 cây cọ trang điểm mà nước giặt cọ lại hết và lười đi lấy nước rửa bát trong bếp thì bạn có thể nhờ cậy em nó. Ai là tín đồ organics chắc sẽ rất thích sữa rửa mặt này :D
Mình copy thành phần cho ai quan tâm nhé:
Castile Soap (Saponified Oils of Olive, Palm, Coconut, Castor), Olive Oil, Cocos Nucifera (Coconut) Oil, Tea Tree (Melaleuca Alternifolia) Oil (Organic) (Melaleuca Alternifolia), Chamomila Recuita (Matricaria) Extract (Chamomile), Goldenseal, Awapuhi (Zingiber Zerumbet) (Hawaiian White Ginger), Bladderwrack, Essential Oil of Palmarosa (Cymbopogon Martini), Petitgrain, Lavandine Super (Organic), Peppermint Oil
Có nên mua lại? Tất nhiên rồi! Hẳn lọ full 8,5 oz luôn :))


2. Exuviance Night Renewal Hydragel

Đọc post May 2013 favorites để biết thêm chi tiết nhé :D
Như lần trước đã nói, đây là loại dưỡng ẩm kì diệu nhất mà mình từng dùng T.T Nhưng không thể phủ nhận là rổ giá chát kinh khủng. Có điều phải nói thêm là, hai hôm cuối tuần vừa rồi mình về quê, và vì mình về rất gấp (bác mình mất nên mình về dự đám tang bác), nên mình hoàn toàn không có đầu óc để nghĩ đến skincare (thậm chí mình còn dùng chung khăn mặt với bố, cả sữa rửa mặt hay kem chống nắng cũng không mang, tay không hoàn toàn T.T). Khi lên Hà Nội thì da mình bắt đầu sần sùi vì mụn li ti bắt đầu trồi lên, cứ lẩn nhẩn trên da rất bực mình, cộng thêm 2, 3 cái mụn to hiên ngang trên má. Tối hôm đó mình tẩy da chết nhưng lại quên mất và dùng dưỡng ẩm Boots expert anti-blemish night moisturiser, và tai họa bắt đầu từ đây: da mình đỏ ửng lên vì bị kích ứng, thủ phạm chính là alchohol denat trong dưỡng ẩm của Boots (trước đây mình dùng loại này vài lần nhưng phải bỏ vì mùi cồn quá nồng), mấy cái mụn nổi bật hơn bao giờ hết khiến mình vô cùng đau khổ. Tất cả cũng chỉ tại tiếc của, do tuýp Exuviance sắp hết nên mình không dám dùng :(( Dù sao thì, hôm qua mình đã tẩy da chết bằng công thức mật ong + bã trà + mặt nạ bùn và mạnh tay dùng Exuviance. Kết quả khả quan hơn hẳn: mụn dịu dần, lỗ chân lông không còn lồi lõm kinh sợ như trước và đỡ đổ dầu đáng kể. Sự kiện này đã nâng tình yêu của mình với em nó lên một tầm cao mới :)) Chỉ tiếc là, do tình trạng tài chính hiện giờ không cho phép, cho nên mình sẽ mua tạm dưỡng ẩm của Simple, nghe nói khá lành vì thành phần đơn giản, và ấp ủ chờ thời rước em Exuviance full về sau :))

Có nên mua lại? Có, nhưng không phải bây giờ :(


3. Neutrogena Pure & Free Liquid Daily Sunblock


Những lời tốt đẹp cho em chống nắng này thì mình cũng lảm nhảm đủ trong post May 2013 favorites rồi. Hiện giờ thì em nó vẫn đang ngắc ngoải vài giọt chứ chưa hết hẳn. Vì lọ không trong suốt nên mình không nhìn được còn bao nhiêu bên trong, cứ thắc thỏm sợ em nó hết. Mình nhắc lại lần nữa là kem chống nắng rất quan trọng, đừng ai lười mà không bôi, đi giữa trời mùa hè Hà Nội biết mùi nhau ngay :(

Có nên mua lại? Cóa.


4. Boots Essentials Cucumber Eye Gel


Ở trên là 3 sản phẩm skincare thuộc hàng thiết yếu, cho dù không sử dụng serum, toner, lotion hay bất cứ thứ gì các hãng mỹ phẩm có thể vẽ ra thì bạn cũng nên trang bị 3 món này để có một làn da khỏe, chưa cần biết trắng mịn hay gì khác. Đối với riêng mình, eyecream/eye gel cũng nằm trong hàng ngũ thiết yếu. Chỉ cần rời xa nó vài ngày là mắt mình kêu gào thảm thiết ngay.

Nhân nói đến "mắt kêu gào thảm thiết" LOL
Teen Titans Go! "Parasite". Screencap by me.
Mình đã có hẳn bài review riêng cho em gel mắt của Boots này. Tóm tắt lại là một loại gel mắt nhẹ nhàng, thấm nhanh, thích hợp dùng vào mùa hè, tuy nhiên chỉ giúp giảm sưng mắt chứ không có tác dụng với quầng thâm. Đáng tiếc là kế hoạch mua lại tuýp này đã bị vứt vào sọt rác do chỗ bán duy nhất mình biết là Yomi store có vẻ không có ý định nhập lại T^T Cho nên mình đành chuyển đối tượng sang kem mắt vitamin E của The Body Shop, đắt hơn 60k nhưng nghe chừng hứa hẹn giảm quầng thâm.

Có nên mua lại? Có muốn cũng chẳng được :-< Trừ khi order, mà mình không hâm mộ nó đến mức đấy.
Update! Hôm nay mình vừa ra Yomi store hỏi, 2 tuần nữa gel mắt này sẽ về lại! x

5. Alpha Hydrox Oil-Free Treatment 10% Glycolic AHA Anti-Wrinkle


Đối với những người da hỗn hợp thiên dầu như mình thì việc tẩy da chết hàng tuần là rất quan trọng. Có nhiều loại tẩy da chết, mình tạm chia ra làm 2 loại là tẩy da chết cơ học và tẩy da chết hóa học. Tẩy da chết cơ học chính là các loại scrub bao gồm các hạt nhỏ li ti mà đại diện nổi tiếng nhất là các loại scrub của St.Ives. Cá nhân mình thấy scrub của hãng này hơi bị mạnh quá do các hạt scrub khá to và thô, tốt nhất da nhạy cảm nên tránh xa, thậm chí hỗn hợp thiên dầu cũng không cần dùng đến mức này. Tẩy da chết hóa học thì phong phú hơn, thành phần chính có thể là AHA (axit trong hoa quả), BHA (axit trong sữa) hoặc đặc biệt hơn thì từ nước như Cure Natural Aqua Gel nổi đình nổi đám của Nhật. Tùy thuộc việc bạn phù hợp với thành phần nào mà chọn loại tẩy da chết phù hợp. Trước đây mình đã có dịp dùng tẩy da chết BHA của hãng Beauty Buffet của Thái, rất kì diệu: chỉ cần massage một chút là da chết tách ra luôn khỏi da, rất "đã". Tuy nhiên loại này không mua được ở Việt Nam (sao không có ai nhập??? T.T) nên dùng hết tuýp đó là mình cũng thôi luôn. Tuýp Alpha Hydrox ở trong ảnh thì đã làm mưa gió trên webtretho hay lamchame một thời gian, nhưng mình nhận thấy kha khá người review kết quả không được như mong muốn, và nhiều người còn sợ dùng lâu dài sẽ khiến da bị mỏng đi. Thì đúng là thế mà, AHA trong thành phần là để làm gì chứ? Đó là vì mọi người dùng loại này như kem dưỡng ẩm hàng đêm. Với tần suất sử dụng AHA liên tục như vậy thì da mỏng là điều tất yếu. Mình thì dùng như tẩy da chết bình thường: sau khi rửa mặt bằng sữa rửa mặt, quét gel này lên da và để tầm 2 đến 2 phút rưỡi, sau đó rửa sạch, đắp một loại mặt nạ có khả năng dưỡng ẩm tốt (mình dùng Skinfood Royal Honey Mask), rồi lại rửa sạch và nhanh chóng bôi kem dưỡng ẩm. Chìa khóa ở đây chính là dưỡng ẩm và chống nắng. Nên tẩy da chết bằng loại này vào buổi tối 1 lần/ tuần, và ban ngày thì nhớ dùng kem chống nắng có SPF 45 trở lên là ổn. Đây là tuýp thứ 2 của mình và mình vẫn rất hài lòng với nó. Có điều, khi mới dùng lần đầu bạn nên thử trước trên vùng xương hàm xem có vấn đề gì không, vì không phải ai cũng hợp với AHA, và lỡ như bạn không hợp thật thì hãy nhớ tới người anh em khác của nó là BHA nhé :)

Có nên mua lại? Chắc chắn.


6. Tony Moly Hug Me Hair Removal Cream


Một loại tẩy lông có giá thành tương đối ổn so với chất lượng. Mùi oải hương nhẹ, mình không thích mùi này tí nào nhưng nó không quá nồng nên vẫn có thể chịu được. Tẩy lông chân hay nách đều được, tuy nhiên đối với lông nách thì tẩy không sạch bằng. Giữ chân cẳng sạch sẽ tương đối được tầm 2 tuần. Chìa khóa là bôi càng nhiều càng tốt, chứ lấy ít không ăn thua. Tuýp này đi kèm 1 cái dụng cụ bằng nhựa giống như con trong hình đang cầm, mình đoán là để gạt lông đi sau khi hết thời gian bôi trên da tuy nhiên dùng kiểu gì thì chịu :)) Nói chung ấn tượng về loại này không sâu sắc lắm, nhưng vì hiện giờ vẫn chưa tìm được loại tẩy lông nào ưu việt hơn nên mình cũng chả còn gì để phàn nàn.

Có nên mua lại? Có thể.

Thế là bài Empty products kì 1 đã hết, hy vọng mọi người tìm được chút thông tin hữu ích và mình giải được "cơn khát" skincare của bạn đọc :)) Đừng quên gợi ý cho các post và video mới!


Chào thân ái và quyết thắng!

Đây là nhà một anh hàng xóm của bác mình mà bố con mình ngủ nhờ ở quê.
Lần đầu tiên cảm nhận được sự thanh bình của nông thôn mà sách vở hay nhắc đến :)



DisclaimerTất cả các ý kiến trên đây đều là của mình, CỦA MÌNH tự viết nhé! Vì thế nó sẽ phụ thuộc vào tình trạng da của mình trong thời điểm đó, và hoàn toàn trung thực, không bị ảnh hưởng bởi bất cứ "thế lực đen tối" nào hết :P Bạn chỉ nên cho nó là tư liệu tham khảo thôi, tuyệt đối đừng cho rằng blog này là kim chỉ nam trong việc chọn mua mỹ phẩm. Be smart my girl (boy)! ;) Và cũng đừng ai copy nội dung blog mình (kể cả đã chỉnh sửa) để đem ra ngoài mà không được sự cho phép của mình nhé, vì blog này không phục vụ lợi ích cho bất kì ai ngoại trừ sự thỏa mãn của chính mình!
Nếu muốn sử dụng nội dung của mình hoặc cần liên hệ, email cho mình qua địa chỉ: karedlipstick@gmail.com

22 nhận xét:

  1. Em ơi :"> Cái Hug me hair removal cream của Tony Moly em mua ở đâu thế? Mà loại này mùi có nồng lắm không? Chị đang dùng gần hết loại In shower của Missha, tẩy lông chân rất nhanh và sạch, nhưng mùi nồng quá :(

    Trả lờiXóa
  2. Em mua của 7shop chị ạ, chị search trên facebook là ra đấy ạ. Em thấy nó không nồng như mấy loại tẩy lông khác hay kcn Badger đâu chị ạ :D

    Trả lờiXóa
  3. I've never tried the Tonymoly hair removal cream, but it looks so good! *__* Thanks for the post!
    Junniku.blogspot.com
    - A Korean fashion, beauty and lifestyle blog!

    Trả lờiXóa
  4. Wow you can read Vietnamese? *o* Glad you like it ^^

    Trả lờiXóa
  5. kumachanlovesgummybearlúc 20:33 21 tháng 7, 2013

    chị ơi chị nói "quên mất" là sao? Hic cả đời em em cũng phải đi tìm cái kem dưỡng ẩm thích hợp. Khó quá trời, phải đủ yếu tố không kích ứng, dưỡng ẩm cao mà không nhờn rít. :( Mới đây chỉ kiếm được 2 cái nhưng cái nào cũng đắt lòi. :(( Hồi nhỏ em cũng khoái teen titans. :D nói chung là cartoon network chiếu gì thì coi đó thôi.

    Trả lờiXóa
  6. vì bt chị dùng ko kích ứng nên chị nghĩ hôm đấy dùng cũng ko sao :)) dưỡng ẩm mà lý tưởng thì nó đã ko rẻ T.T Chị đang xem show mới của Teen Titans trên youtube, còn CN bây giờ ít phim hay lắm, đc mỗi Adventure Time, Regular Show với Oggy and the cockroaches thì lại đụng hàng với Disney channel :))

    Trả lờiXóa
  7. kumachanlovesgummybearlúc 15:43 25 tháng 7, 2013

    chị nói đúng đấy ạ. =.= Cái gì tốt có rẻ bao giờ. Em coi CN bây giờ thì cũng coi show cũ chứ ko thích coi show mới. Coi courage the courage dog, power puff girl và tom & jerry. Disney giờ cũng hết phim hay. Phim ng` đóng teen vui vui thì cạn ý tưởng, dở kinh hồn. Phim hoạt hình hay cũng dở, toàn phim malaysia ko. Mà phim dành cho mẫu giáo mới ghê.

    Trả lờiXóa
  8. mấy cái show cũ toàn chiếu lúc trưa trở trưa trật, sáng sớm tinh mơ hoặc khuya khoắt thôi, nói chung là toàn giờ quái thai chị ko canh xem đc :( Bây giờ toàn xem Star World là chính

    Trả lờiXóa
  9. kumachanlovesgummybearlúc 22:36 25 tháng 7, 2013

    đúng rùi ợ. Bây giờ xem SW là chính. Nhưng SW hay có mấy show thực tế nhảm quần. Xem xong ức chế chịu hok nổi. 90210 dù ko phải show thực tế nhưng em xem em chịu ko nổi vì cốt truyện xàm.

    Trả lờiXóa
  10. chuẩn đấy, chị ghét cái 90210 kinh khủng, nhìn mặt DV đã ko có thiện cảm rồi :)) Series thì chị thích mấy cái dramatic như Revenge với Once upon a time, hoặc hài hẳn như HIMYM, Happy ending với New girl. Mấy cái show thực tế thì chị xem mỗi Next top model với vài tập lẻ tẻ mấy show khác. Mà chả hiểu sao chị ko thích xem cái American idol tí nào :))

    Trả lờiXóa
  11. kumachanlovesgummybearlúc 09:32 26 tháng 7, 2013

    trời ơi em cũng vậy đó. Ai khen ai quan tâm chứ em thì "bitch pls". Show gì mà cứ vòng vòng nhiêu đó không có gì đột phá mới mẻ. 90210 thì quá giả, toàn trai xinh gái đẹp nổi tiếng mặc đồ hiệu này nọ. =.= Em thấy desperate housewives cũng hay lắm. ^ ^ Vừa hay vừa bi nói chung là hay lắm lắm.

    Trả lờiXóa
  12. đấy đấy chị cũng ghét 90210 vì thế =)) DH hay mà hết mất rồi bây giờ có chiếu nữa đâu :( Thực ra có vài series mới xem cũng tạm tạm, như Bunheads hay Suburgatory, nhưng bây h chị bận chả xem TV mấy nên cũng ko theo dõi thg xuyên đc :( À chị mới đk làm youtube partner được rồi, vui quá =))

    Trả lờiXóa
  13. kumachanlovesgummybearlúc 10:13 26 tháng 7, 2013

    youtube partner là sao ạ?

    Trả lờiXóa
  14. là mình được kiếm tiền bằng cách cho phép đặt quảng cáo trong video đó. Nhưng chị thích nhất là làm partner thì được tự chọn hình thumbnail cho video, chứ hình youtube cắt ra từ video của chị trông kinh quá, ko hấp dẫn gì cả :((

    Trả lờiXóa
  15. kumachanlovesgummybearlúc 10:23 26 tháng 7, 2013

    ui hay quá! Em cũng mún làm ghê dù hổng có máy quay tốt. Em chụp hình toàn bằng đt ko. =.=

    Trả lờiXóa
  16. cứ triển đi em, máy chị dùng cũng chỉ là máy ảnh du lịch mua từ 4, 5 năm trước thôi mà :)) chỉ sợ ko biết quay gì thôi, chứ miễn mình thích với nội dung thú vị là được :D

    Trả lờiXóa
  17. kumachanlovesgummybearlúc 10:48 26 tháng 7, 2013

    haha vấn đề cũng là em ko biết quay về cái gì. Em cũng ngu mấy vụ cắt dán video lắm. Thôi thì đành hóng ng` khác làm video thui. :D

    Trả lờiXóa
  18. em cứ quay mấy clip review cũng đc mà, như thế thì chỉ cần ngồi nói nói và cho mọi người xem swatch thôi, miễn là cố gắng nói ngắn gọn ko cái video dài lê thê. Đỡ công dựng ^^

    Trả lờiXóa
  19. kumachanlovesgummybearlúc 20:55 27 tháng 7, 2013

    Dạ. ^^ Để em suy nghĩ. Mà em thấy cái thumbnail trên youtube của chị rùi, dễ thương lắm. ^^

    Trả lờiXóa
  20. Bạn ơi, cho mình hỏi xíu, chai Desert Essence bạn mua ở đâu thế nhỉ? Tks bạn trước nhé! :D

    Trả lờiXóa
  21. Mình mua chỗ chị miuzinh trên muare bạn ạ. Nhg bh chị ý ko bán loại này nữa rồi. Bạn thử search Pillory corner trên fb xem chị ý còn bán ko :D

    Trả lờiXóa
  22. Chị ơi cái kem tẩy lông Tonymoly tẩy xong có bị mọc lông lại đen hơn không chị ?

    Trả lờiXóa

The Kick-Ass Red Lipstick Designed by Templateism | MyBloggerLab Copyright © 2014

Được tạo bởi Blogger.