Blog

Green Planet moisturizer for oily and problematic skin review

Chú ý! Tên sản phẩm này được mình dịch (bừa) từ tiếng Nga sang tiếng Anh :P

Well hello hello ;)
Dạo gần đây mỹ phẩm Nga đã trở thành một làn sóng lớn dần trong giới mộ điệu mỹ phẩm. Vào thời điểm bói cả facebook mới ra 1, 2 trang bán các sản phẩm từ xứ sở Bạch Dương, vì tính tò mò (cộng thêm hoàn cảnh đưa đẩy là mới hết kem dưỡng ẩm), mình đã mua một lọ kem dưỡng của Green Planet với mục đích dưỡng ẩm và nhân tiện thử sản phẩm mới để review luôn. Sau gần 5 tháng sử dụng, mình có thể tự tin là đã trải nghiệm sản phẩm này đủ để review thật chi tiết cho mọi người. Liệu đây có phải là một màn chào sân ấn tượng đưa mình tới thế giới mỹ phẩm Nga? Cùng bắt đầu nhé!


1. Địa điểm mua và giá thành: 5/5

Vào thời gian mình mua sản phẩm này, chỉ có duy nhất một facebook page bán là Mỹ phẩm xách tay Nga (mọi người có thể xem link page này và các shop mỹ phẩm khác mình hay mua đồ ở mục Library) với giá khá tốt: 170k/ 50ml. Giờ thì mọi người có thể tìm dễ dàng hơn ở nhiều page khác bán mỹ phẩm Nga. 50 ml  là một lượng sản phẩm vừa vặn dùng trong 6 tháng. Sau 5 tháng sử dụng (cả sáng và tối), lượng sản phẩm còn trong lọ vẫn còn chừng này:

Lượng kem vẫn còn đến vạch đỏ
Vì vậy, mình đánh giá rất cao giá tiền này so với số lượng và chất lượng mà sản phẩm này đem lại.


2. Bao bì: 5/5


Nếu bạn là một độc giả lâu năm của blog này, sẽ biết là mình thích các sản phẩm kem được đóng trong vòi bơm như thế nào: tiện lợi, cơ động, vệ sinh, dễ kiểm soát. Thì đây, sản phẩm này cũng có bao bì dạng vòi bơm và, tất nhiên, sở hữu tất cả các "phẩm chất" tuyệt vời trên. Một điểm trừ nho nhỏ là thỉnh thoảng kem bị khô và đóng lại ở phần đầu vòi bơm, nhưng lượng kem này rất nhỏ nên không gây tắc và cũng có thể dễ dàng chùi đi. Điều này không khiến mình cảm thấy phiền, và nếu bạn đã từng sử dụng sản phẩm này, mình cũng chắc là bạn hoàn toàn không bận tâm về vấn đề đó.

Thiết kế vòi bơm vệ sinh, dễ kiểm soát

3. Thành phần: 3/5


Thành phần không có gì quá nổi trội. Có dimethicone nhưng không quá nhiều, có zinc oxide nhưng không đủ để làm mặt mình bị trắng phớ. Các loại extract cũng không tồi tàn đến nỗi bị đẩy xuống tít cuối list. Nói chung về mặt thành phần, sản phẩm này không xuất sắc nhưng chắc chắn là không hề tệ.
Theo như trên web, các thành phần thiên nhiên trong sản phẩm gồm:
Lô hội
Liễu
Gừng (thành phần ngôi sao, giảm sưng và viêm do mụn)
Cao lanh, Đất sét
Cam thảo
Trà
Nhân tiện, mọi người có thể tham khảo thông tin về sản phẩm này (bằng tiếng Nga) trên trang chủ của hãng tại đây.
Mình nhận thấy có một vài bạn da phản ứng khá dữ đội với cetearyl alcohol, vì vậy nếu bạn đã từng có trải nghiệm đau thương với sản phẩm có thành phần này thì nên chuyển hướng quan tâm sang một sản phẩm khác. Mình thì tuy da cũng thuộc dạng nhạy cảm nhưng (trộm vía) lại không gặp vấn đề gì với cetaryl alcohol.


4. Cảm quan: 4/5

Mọi người không biết là với một đứa ở trình độ "xóa mù photoshop"
và phải dùng touchpad thay vì chuột
thì việc edit cái ảnh này tốn thời gian như thế nào đâu T.T 
Nhưng kết quả cũng không tệ đấy chứ? :D

Chất kem có màu trắng, vừa đủ độ đặc để không bị chảy nhưng tán ra rất dễ dàng và thấm khá nhanh, chỉ tốn 2-3 phút. Mùi thơm nhẹ nhàng, không phải mùi quá "thiên nhiên" nhưng chắc chắn không gây khó chịu, và khi bôi lên mặt cũng không dễ ngửi thấy. Như ảnh phía trên, mọi người có thể thấy là lượng dimethicone trong kem giúp cho da mình mướt và bóng hơn một chút nhờ khả năng làm mờ lỗ chân lông nhẹ của nó. Kem không gây bí da, nếu bôi ngay sau toner/ lotion sẽ dễ tán hơn là sau serum. Vì vậy, vào buổi tối dùng thêm serum, mình sẽ tán kem dưỡng này ra ngón tay trước để làm nóng rồi áp lên mặt sau. Nhớ là chỉ làm nóng bằng các đầu ngón tay thôi nhé, nếu dùng lòng bàn tay thì các tế bào trong ở phần này sẽ hút hết độ ẩm của kem trước khi được bôi lên mặt!
Một điểm nữa là khi chấm kem lên mụn và để vài giây sẽ có cảm giác hơi xót một tẹo, nhưng không đủ để bạn cảm thấy đau đớn mà chỉ là cảm giác thoáng qua thôi. Mình đoán là do tác dụng của chiết xuất gừng đem lại.


5. Hiệu quả: 5/5

Để có cái nhìn khách quan hơn, chúng ta sẽ ngó qua những lời hứa hẹn của hãng trên trang web:
Light cream with a pleasant texture nourishes the skin with moisture, gives easy matting effect, smoothes, eliminates shine, slightly dries pimples, evens out skin tone. Ideal for use under makeup. For oily and problem skin.
Thực ra nguyên trang web bằng tiếng Nga, những gì mọi người đọc phía trên là "tác phẩm" của google dịch. Do dịch từ tiếng Nga sang tiếng Việt không tốt bằng sang tiếng Anh nên mình quyết định tự dịch từ bản tiếng Anh cho dễ hiểu. Nhìn chung, những công dụng mà hãng quảng cáo là sản phẩm này có thể làm được gồm:
- Dưỡng ẩm (duh!)
- Hiệu ứng lì nhẹ
- Làm mướt da
- Giảm bóng nhờn do dầu gây ra
- Làm khô mụn
- Làm đồng đều màu da
- Dùng được làm lớp lót trang điểm
- Thích hợp cho da dầu và mụn

a. Dưỡng ẩm
Đồng ý! Dù rằng ngay sau khi sử dụng bạn có thể thấy sản phẩm này thấm vào da rất nhanh và kết cấu quá nhẹ, khiến bạn nghi ngờ nó có thể giữ được độ ẩm tới sáng hôm sau, nhưng trên thực tế nó đã hoàn thành nhiệm vụ một cách xuất sắc. Buổi sáng sau khi ngủ dậy, mình có thể thấy da vẫn đủ ẩm và nếu đêm trước đó bạn tẩy da chết và đắp mặt nạ đàng hoàng, cảm giác mềm, mướt và căng mọng sẽ làm bạn bất ngờ sau khi ngủ dậy. Thời điểm mình bắt đầu sử dụng loại kem này là vào tháng 7, tức là vào giữa mùa hè, nó vẫn làm tròn chức năng, và đến bây giờ là đầu tháng 12 ở Hà Nội, mình chỉ cần thêm độ ẩm ở một số sản phẩm khác như sữa rửa mặt, dùng thêm serum, da mình vẫn chống chọi được với cái rét đầu đông ngon lành. Tất nhiên khi chúng ta tiến sâu hơn vào kiểu thời tiết khô lạnh này, mình sẽ cần chuyển sang một loại dưỡng khác mạnh hơn, nhưng ở thời điểm viết bài này, mình vẫn rất hạnh phúc với loại kem này và sẽ dùng nó như kem dưỡng ban ngày khi nhiệt độ hạ xuống thấp hơn.

b. Hiệu ứng lì nhẹ
Trái ngược với lời quảng cáo, mình thấy hiệu ứng của loại kem này giống "bóng nhẹ" hơn, dù vậy nó bóng một cách tự nhiên như làn da được đủ ẩm chứ không phải kiểu bóng do dầu hay nhũ từ kem nền đem lại. Vì vậy, tuy không giống những gì được hứa hẹn, mình cũng không thất vọng chút nào.

c. Làm mướt da
Đồng ý! Hiệu quả như thế nào mọi người có thể xem lại ảnh ở phần Cảm quan.

d. Giảm bóng nhờn do dầu gây ra
Thực ra câu này nên được hiểu theo nghĩa giảm dầu nên bớt bóng nhờn. Vì da mình thuộc dạng hỗn hợp thiên dầu thiếu nước, nên mình cũng đồng tình với ý này.

e. Làm khô mụn
Câu này theo nguyên gốc trên web là làm khô mụn nhẹ thôi, tức là "nhẹ" đến mức khó lòng nhận ra nổi. Ngoài ra mình cũng dùng một số sản phẩm trị mụn khác nữa nên công dụng này gần như không thấy rõ.

f. Làm đồng đều màu da
Tuy ít thôi nhưng đồng ý!

g. Dùng được làm lớp lót trang điểm
Thích hợp với da hỗn hợp thiên dầu vào mùa đông hơn là mùa hè.

h. Thích hợp cho da dầu và mụn
Mình cho rằng loại này sẽ thích hợp với da hỗn hợp thiên dầu và có mụn hơn là da dầu. Oily skin, better luck next time! :)

Ngoài ra, dù trong các công dụng được liệt kê phía trên không có, nhưng tên đầy đủ của sản phẩm này khi được google dịch ra tiếng Việt là "Kem chống viêm với một hiệu ứng mờ nhẹ cho da nhờn và có vấn đề", nhờ vào thành phần gừng mà hình của nó được in to tổ chảng ngoài bao bì trông rất "quyến rũ" ;) Một trong những công dụng của nó là giảm đau và kháng viêm, hay nói nôm na là giảm thâm - thiệt hại do mụn gây ra. Để kiểm chứng công dụng này, ngay từ những ngày đầu sử dụng mình đã chừa ra một lượng nhỏ sản phẩm để chấm và vỗ nhẹ lên những vùng đang có mụn và vừa hết mụn. Kết quả?

Cái này là hy sinh vì khoa học, nên đừng phán xét mình T_T
Khá ấn tượng đấy chứ? :) Để giảm thâm thì bạn nên chấm kem lên càng sớm càng tốt, ngay từ khi có mụn để giảm hậu quả đến mức tối thiểu. Hình trên là mình chấm kem sau khi nhân mụn đã ra đi nên kết quả như vậy đã là rất đáng khen ngợi rồi. Tất nhiên, đây chỉ là kem dưỡng ẩm nên tác dụng không thể mạnh mẽ như sản phẩm đặc trị vết thâm được, nên mọi người cũng đừng đặt kì vọng cao quá.


6. Cách sử dụng: 5/5
Mình thường áp dụng phương pháp "Ba hạt đậu" cho sản phẩm này. Vì thiết kế vòi bơm rất dễ kiểm soát lượng sản phẩm lấy ra nên mình đã sớm phát minh ra phương pháp này để tận dụng tối đa công dụng của sản phẩm, điều chỉnh cho thích hợp với da hỗn hợp thiên dầu nhất:
- Hạt đậu đầu tiên dành cho vùng cổ
- 2/3 hạt đậu thứ hai cho vùng chữ U
- 1/3 hạt đậu thứ hai cho vùng chữ T
- 1/2 hạt đậu thứ ba cho vùng quanh mắt (bởi vì không ai lười dùng tầng tầng lớp lớp như mình :">)
- 1/2 còn lại của hạt đậu thứ ba chấm lên mụn và vết thâm mới (mặc kệ vết thâm cũ đi, bôi lên cũng không có tác dụng đâu, hãy để thời gian chứng tỏ sức mạnh trong trường hợp này).

Xong! Nghe thì có vẻ dài dòng vậy nhưng vì chỉ dùng duy nhất một sản phẩm nên rất nhanh. Bôi từ dưới lên trên, bôi đến đâu mát xa đến đấy, rất tiện.


Tổng kết

Ưu điểm
- Giá thành rẻ, dễ tìm mua
- Dưỡng ẩm tốt, thấm nhanh
- Giảm thâm và viêm khá tốt
- Có thể dùng làm lót trang điểm

Nhược điểm
- Không đủ ẩm cho da khô và da hỗn hợp vào mùa đông (buổi tối)
- Da dầu nên cân nhắc khi sử dụng
- Thành phần không quá xuất sắc

Như vậy câu trả lời cho câu hỏi ở phần mở đầu đã rõ rồi đúng không? Sản phẩm này đã mang đến cho mình một thiện cảm rất lớn với mỹ phẩm Nga nói chung, và mình rất háo hức thử những sản phẩm khác đến từ đất nước này, bao gồm cả sản phẩm trang điểm! Nếu bạn đang tìm một sản phẩm dưỡng ẩm ban ngày trong mùa đông đủ nhẹ nhàng mà vẫn làm tốt nhiệm vụ thì đây là một gợi ý tuyệt vời, còn nếu bạn cần tìm một sản phẩm dùng được cả ngày và đêm cho da hỗn hợp thiên dầu vào mùa hè thì câu trả lời nằm ở ngay đây rồi! Hy vọng review này đã làm thỏa mãn những tâm hồn thích khám phá cái mới và, tất nhiên, cần tìm một lọ kem dưỡng ẩm ;) Bây giờ thì, Пока! :*



Green planet moisturizer for oily and problematic skin
Reviewed by Ngọc Lê Lê Ngọc on Dec 10 2014
Rating: 4.5



DisclaimerTất cả các ý kiến trên đây đều là của mình, CỦA MÌNH tự viết nhé! Vì thế nó sẽ phụ thuộc vào tình trạng da của mình trong thời điểm đó, và hoàn toàn trung thực, không bị ảnh hưởng bởi bất cứ "thế lực đen tối" nào hết :P Bạn chỉ nên cho nó là tư liệu tham khảo thôi, tuyệt đối đừng cho rằng blog này là kim chỉ nam trong việc chọn mua mỹ phẩm. Be smart my girl (boy)! ;) Và cũng đừng ai copy nội dung blog mình (kể cả đã chỉnh sửa) để đem ra ngoài mà không được sự cho phép của mình nhé, vì blog này không phục vụ lợi ích cho bất kì ai ngoại trừ sự thỏa mãn của chính mình!

Nếu muốn sử dụng nội dung của mình hoặc cần liên hệ, email cho mình qua địa chỉ: karedlipstick@gmail.com

4 nhận xét:

  1. thằng Green Planet này của Nga khó kiếm info trên Google ghê chị nhỉ, em cũng có 1 sản phẩm của thằng này nhưng mà là body scrub, tìm mãi hãng trên Google theo đủ kiểu mà chẳng ra. :(

    Trả lờiXóa
  2. chị có để link của hãng ở mục Thành phần đó, em vào tham khảo nhé :)

    Trả lờiXóa
  3. ồ em thấy rồi ạ, tks chị nhiều. :3 nãy em lại đọc lướt qua ngay phần đấy nên không để ý. :">

    Trả lờiXóa
  4. Vậy đây chủ yếu là kem dưỡng ẩm hả chị? Điểm sáng thành phần là gừng mà? Ko phải kem trị mụn sao, ko phải trị thâm sao :((( vậy mà shop bán ngta PR là kem trị thâm đó. E đang tìm gấp sp trị thâm sau mụn, nhưng ko phải là vết thâm mới, 6 tuần nữa Tết rồi ~.~

    Trả lờiXóa

The Kick-Ass Red Lipstick Designed by Templateism | MyBloggerLab Copyright © 2014

Được tạo bởi Blogger.