Blog

Innisfree mineral melting BB cushion review


Chào mọi người!
Sau 1 quá trình vượt lười test, vượt lười chụp ảnh, vượt lười sửa ảnh và vượt lười viết, cuối cùng bài review trễ nải này cũng đến được với mọi người :P Vì nghe theo tiếng gọi của cám dỗ khi đến Sammi shop mua thanh lăn trị thâm Innisfree (đã bị ngừng sản xuất nên không mua được), mình đã rước hộp BB cushion này về để xem cơn sốt BB cushion có gì để mà sốt. Cho nên bài review này không chỉ mổ xẻ sản phẩm này nói riêng mà còn nói về suy nghĩ của mình đối với concept BB cushion này nói chung. Vào phần chính thôi!

1. Địa điểm mua và giá thành: 4/5
Ở đất Việt Nam này, mua mỹ phẩm Việt còn khó hơn mua mỹ phẩm Hàn :)) Và cứ hỏi bất kì shop bán đồ Hàn nào thì không ai là không biết tiếng Innisfree - với độ phổ biến và nổi tiếng ngang tầm Skinfood ở Việt Nam mấy năm trước. Nói dài dòng vậy là để mọi người hiểu là có thể mua hộp BB cushion này cực kì dễ dàng, shop bán đồ Hàn nào nổi nổi một chút đều có. Có điều khoản này mình vẫn phải trừ 1 điểm cho em BB cushion này bởi giá khá "chát": 420k/15ml. Một hộp Iope air cushion danh giá là thế mà chỉ có 800k/hộp + refill. May là hồi mua em này mình được giảm 10% nên cũng đỡ tiếc tiền hơn (1 tẹo).

2. Bao bì: 5/5


Sản phẩm này vẫn trung thành với concept "Gần gụi với thiên nhiên, hồn nhiên như cây cỏ đảo Jeju" của hãng. Hộp làm từ giấy tái chế, thiết kế giản dị xinh xắn không có gì để chê. Hộp BB cushion này, như mọi loại cushion khác, đựng trong một cái hộp tròn tương tự như hộp phấn, có điều dày hơn, cầm vừa tay, gương to, soi thích, nịnh mặt (mình thích đánh giá cả gương của mấy hộp compact). Trong hộp có 1 cái mút để đánh BB cream, ngăn với phần mút ở phía dưới bằng một lớp nhựa trắng đục rất vệ sinh. Nếu bạn chưa quen với khái niệm BB cushion hoặc cushion nói chung, đại để là nó có 1 miếng mút dày thấm đẫm BB cream, chỉ cần dùng miếng mút đi kèm ấn xuống lấy kem rồi vỗ đều lên mặt. Phát minh ra thiết kế này chủ yếu để phù hợp với việc touch-up nền trong ngày, hơn nữa không phải lỉnh kỉnh chổi cọ nếu muốn trang điểm trên đường, thậm chí trên xe :)) Hàn Quốc, để phục vụ nhu cầu không giới hạn của các bà các cô, đúng là cái gì cũng có thể nghĩ ra được.

Chân dung hộp BB cushion
Cận cảnh miếng mút ở đáy
Nói riêng về miếng mút tán, vì mình nghĩ phải giặt liên tục nên đã mua thêm 2 miếng của Etude House để quay vòng. Miếng mút của Innisfree có vẻ bền hơn và dày hơn cùa Etude House 1 chút.

Miếng mút tán (hay vỗ) BB cream trông như thế này
Mặt sau màu xanh này để tán BB cream

3. Thành phần: 4/5
Lúc đầu mình cũng khá là bó tay khoản thành phần vì nhìn ngược nhìn xuôi toàn tiếng Hàn, nhưng search google 1 cái là ra ngay cái list trên trang cosdna.com nên Ctrl+C Ctrl+V luôn cho mọi người đọc :))

IngredientFunctionUVAcneIrritantSafety 
Camellia Sinensis Flower Extract
Fragrance
Cyclopentasiloxane
Solvent
Emollient
Zinc Oxide
Astringent
Sunscreen
  10
Titanium Dioxide
Pigment
Sunscreen
  00
Ethylhexyl methoxycinnamate
Sunscreen  00
Cyclohexasiloxane
Phenyl Trimethicone
Antistatic
Dimethicone
Emollient10
Cetyl PEG/PPG-10/
1 dimethicone

Emulsifier
Butylene Glycol
Solvent
Moisturizer
10
Arbutin
Whitening
HDI/
Trimethylol Hexyllactone Crosspolymer

Trisiloxane
Emollient
Methyl methacrylate crosspolymer
Sodium chloride
Sorbitan isostearate
Emulsifier
Acrylates/Ethylhexyl Acrylate/
Dimethicone Methacrylate Copolymer

Disteardimonium Hectorite
Aluminum hydroxide
Stearic Acid
Surfactant
Emulsifier
20
Triethoxycaprylylsilane
Caprylyl Glycol
Moisturizer
Emollient
Disodium EDTA
Silica
Rice Powder
Mineral Salts
Citrus Unshiu Peel Extract
Opuntia Coccinellifera Fruit Extract
Orchid
Emollient
Camellia Japonica Leaf Extract
Phenoxyethanol
Preservative
Iron Oxides
Pigment00

Nhìn quanh 1 hồi thì cũng có kha khá thành phần khá ngon nghẻ. Vâng sau 1 câu tỏ vẻ am hiểu thì xin nhường sân khấu cho các ingredients freaks lên tiếng :))

4. Màu sắc: 2/5
Bảng màu của loại BB cream này khá nghèo nàn, chỉ có 3 màu mà màu số 1 lại là tông hồng. Màu mình mua là màu số 2 - Natural Beige vàng sáng. Hôm mình vác xác ra Sammi mua đồ đã nhắm màu này rồi mà chị bán hàng bảo mình mua màu số 3 mới vừa. May mà mình kiên quyết nên cũng tiệp vào da, không thì hối hận vô ngần (chi tiết xem phần sau).

Ảnh: koreadepart.com

5. Cảm quan: 3/5
Loại BB cream có 1 mùi thảo mộc hơi đăng đắng khét khét khá là rõ, tuy nhiên khi tán lên da xong cũng không ngửi thấy nữa. Mùi này có người thích, có người ghét, mình thì Không cảm xúc - Hồ Quang Hiếu :))

Lúc mới tán lên da xong sẽ thấy hơi dính 1 chút, khoảng 5 phút sau nó set vào da rồi thì mặt khô ráo.

6. Độ che phủ: 2/5
Hồi mới mua về mình có viết 1 cái first impression về sản phẩm này trên page, có khen rằng loại này che phủ tốt, 80% lỗ chân lông blabla. Thực ra lúc đấy mình lấy nhiều quá :)) Lúc mới mua về mình chỉ ấn nhẹ vào miếng mút nó đã ra bao nhiêu là BB cream, mình cứ hồn nhiên trát từng đấy lên mặt nên nghĩ là che tốt. Thực ra sau này mỗi lần lấy kem, dù có mắm môi mắm lợi ấn bao nhiêu lần vẫn không ra được lượng nhiều như lần đầu tiên đấy, mình dùng ít đi nên nhận ra loại này che phủ nhẹ nhàng thôi, đủ để làm mặt sáng sủa. Được cái nó cũng làm mờ lỗ chân lông tương đối, ra ngoài trời nắng soi gương thấy da dẻ cũng mịn hơn hẳn.

Chữ trên hình mình viết nhầm: Phía trên là chưa sử dụng, phía dưới là đã tán BB cream

7. Độ bám: 1/5
Độ bám là một thứ vô cùng thú vị để bàn đây. Có rất nhiều người phản ánh là loại BB cream này có độ bám kém, đặc biệt không nên dùng vào mùa hè. Mình không biết nói gì hơn ngoài câu đồng ý. Thực ra về độ bám thì có 1 mẹo nhỏ để cải thiện, mình sẽ trình bày ở phần cuối, tuy nhiên về khoản xuống màu thì vô phương cứu chữa. Khi mới đánh nền xong, màu sẽ khá sáng so với màu da thật của mình, 15 phút sau nó sẽ xuống tiệp với màu da thật. Và nó cũng chỉ duy trì được trạng thái này trong vòng 5 tiếng. Nên nếu bạn da dầu thì hãy tuyệt đối tránh xa sản phẩm này vào mùa hè. Nhưng nếu dùng vào mùa đông thì tuyệt. Còn đối với da khô, sản phẩm này không đủ độ ẩm với bạn đâu, tốt nhất đừng bon chen. Nói đi nói lại, đây là "bệnh" chung của BB cream, cũng khó mà trách được nên mình không ý kiến nhiều. Trước giờ mình vẫn ưu ái foundation hơn và ít khi đặt chân sang lãnh địa BB cream cũng đều có lý do cả.

Như mọi khi, đừng để mặt mình ám vào cơn ác mộng của bạn :))

8. Cách sử dụng: 2/5
Như ở trên đã nói, cách sử dụng của loại BB cushion này cũng giống như cách dùng phấn nén: áp miếng mút có sẵn trong hộp vào miếng mút dưới đáy để lấy kem, rồi vỗ đều khắp mặt. Chú ý là VỖ chứ không phải ấn thì kem mới bám vào da được. Nghe thì giống như một cuộc cách mạng trong việc tán kem nền, nhưng mình có thể thấy cuộc cách mạng này chưa được triệt để cho lắm. Miếng mút có bản to hơn cọ thông thường, vì vậy nó khó lòng len lỏi vào các ngóc ngách như khóe mắt, khóe mũi. Chưa kể tán nền bằng mút vẫn được biết đến là phương pháp hao kem nhất, đã thế vệ sinh cũng khó khăn đối với nước giặt cọ bình thường trong khi yêu cầu tần suất giặt cao hơn cọ. Việc kiểm soát lượng kem lấy ra nhìn thì tưởng đơn giản nhưng thực ra miếng mút ở dưới đáy có cung cách làm việc khá "ngẫu hứng", hôm muốn cho nhiều thì cho nhiều, ít thì cho ít. Nói về mặt kĩ thuật, không dễ gì để trải đều kem lên da với cách tán như thế này, bởi vùng được miếng mút chạm vào đầu tiên sẽ là vùng nhận được nhiều kem nhất bất kể sau đó bạn có vỗ lan ra các vùng khác bao nhiêu lần. Cách tán này làm mình liên tưởng đến phương pháp vỗ lotion, essence, serum,... vốn được người Hàn lăng xê nhiệt liệt để sản phẩm ngấm vào da tốt hơn, nhưng có vẻ như với BB cream thì phương pháp này làm ăn không hiệu quả cho lắm.



Bằng chứng là độ bám kém của sản phẩm mà mình sẽ minh họa ngay sau đây:

Sau khi lớp nền dính nước, BB cream dần bị nước hòa tan tạo thành những giọt trắng.
Khi khô sẽ tạo thành những chấm trắng loang lổ khắp những vùng dễ đổ mồ hôi như trán, mép,...
Vẫn chưa nhìn rõ? Đợt thêm vài giây nữa nhé:


Cách khắc phục? Nằm ngay ở trên miếng mút! Mọi người có để ý là miếng mút có 2 mặt xanh và trắng không? Thường thì mọi người chỉ dùng mặt màu xanh để tán BB cream thôi, nhưng thực ra mặt màu trắng không vô dụng như chúng ta tưởng. Chỉ cần lộn miếng mút lại và dùng mặt màu trắng này để dặm lên toàn bộ mặt, mục đích là để lấy hết sản phẩm thừa. Vẫn nguyên tắc cũ: LESS (product) IS MORE (lasting power).

Chỉ cần 1 động tác đơn giản là đã có thể tăng độ bám của sản phẩm
Tay này được tán kem theo cách trên
So sánh với tay không được lấy bớt kem thừa


Tổng kết

3 đặc tính nổi bật của sản phẩm mà hãng hứa hẹn
Ưu điểm
- Thiết kế đẹp
- Tiện lợi
- Lớp nền mịn và tự nhiên

Nhược điểm
- Che phủ kém
- Độ bám kém
- Dễ xuống màu
- Không đủ độ ẩm (với các bạn da khô)
--> Cả 3 công dụng hãng hứa hẹn đều không đạt được

Tóm lại, đối với mình thì đây là một sản phẩm đánh cho vui hoặc lúc nào cần tiện lợi và lớp trang điểm chỉ cần tồn tại trong vòng 2 tiếng đổ lại thì dùng, còn nếu cần 1 lớp nền tỉ mỉ, giữ được lâu thì mình sẽ quay lại với biệt đội foundation và cọ thân thiết.


Innisfree mineral melting BB cushion
Reviewed by Ngọc Lê Lê Ngọc on Jul 15 2014
Rating: 2.9


Chào thân ái và quyết thắng!



DisclaimerTất cả các ý kiến trên đây đều là của mình, CỦA MÌNH tự viết nhé! Vì thế nó sẽ phụ thuộc vào tình trạng da của mình trong thời điểm đó, và hoàn toàn trung thực, không bị ảnh hưởng bởi bất cứ "thế lực đen tối" nào hết :P Bạn chỉ nên cho nó là tư liệu tham khảo thôi, tuyệt đối đừng cho rằng blog này là kim chỉ nam trong việc chọn mua mỹ phẩm. Be smart my girl (boy)! ;) Và cũng đừng ai copy nội dung blog mình (kể cả đã chỉnh sửa) để đem ra ngoài mà không được sự cho phép của mình nhé, vì blog này không phục vụ lợi ích cho bất kì ai ngoại trừ sự thỏa mãn của chính mình!

Nếu muốn sử dụng nội dung của mình hoặc cần liên hệ, email cho mình qua địa chỉ: karedlipstick@gmail.com

6 nhận xét:

  1. loại nền tệ nhất mình từng xài =)) đánh lên mặt cứ khô cong và ko ăn vào da tí tẹo nào, lại còn mua sai màu nên cứ tối tối vàng vàng. Được cái là trên mặt mình nó ko xuống màu và trôi tí nào

    Trả lờiXóa
  2. thấy hot quá mà xem ra cũng ko tuyệt hảo lém ^^ vs giá "chát" nữa :((

    Trả lờiXóa
  3. chị đang làm bài tổng hợp review các em cushion của blogger Việt để giới thiệu cho các bạn, chị xin phép trích dẫn link của blog em nữa nhé. Thks e :)

    Trả lờiXóa
  4. chị ơi e k vào được blog của chị nữa ạ!!!

    Trả lờiXóa
  5. blog wordpress hả em? Chị chuyển sang nhà mới lâu rồi ^^. Em vào địa chỉ: mrsmeo.blogspot.com nhé ;;) còn nếu mà ko vào đc blogspot thì chắc do mạng huhu :(

    Trả lờiXóa
  6. Thục Ngân Dươnglúc 12:30 24 tháng 9, 2014

    chị ơi e thấy chị khen SRM Desert Essence Thoroughly Clean Face Wash
    with Organic Tea Tree Oil and Awapuhi, e cũng rất thích SRM này. E thấy
    có chị miuzing bên muare bán chai 1 lít to quá, e muốn rủ chị
    cùng mua rồi share mỗi người 500ml, chị có nhu cầu mua SRM đó ko ạ?

    Trả lờiXóa

The Kick-Ass Red Lipstick Designed by Templateism | MyBloggerLab Copyright © 2014

Được tạo bởi Blogger.