Blog

Palladio herbal dual wet & dry foundation review

Warning: Ugliness overload TvT
Chào mọi người!
Vì tuần trước mình đã review một sản phẩm dưỡng da, nên tuần này sẽ đến lượt một sản phẩm trang điểm "lên thớt" :D Và để kỉ niệm lần đầu tiên mình dùng chạm đáy một hộp phấn *chấm nước mắt xúc động nghẹn ngào*, mình sẽ review Palladio herbal dual wet & dry foundation *tung bông*

Những gì hãng hứa hẹn

Hộp phấn này của Palladio đã nổi đình nổi đám từ lâu, được nhiều beauty blogger ca ngợi khả năng kiềm dầu và độ đa năng của nó. Cụ thể thì đây là dạng phấn có thể dùng khô và ướt để cho ra độ che phủ mỏng hay dày tùy ý. Đã thế, hãng còn hứa hẹn với một đống thành phần tự nhiên, mà chiếm tỉ lệ nhiều nhất là bột gạo - loại bột có khả năng kiềm dầu tốt, loại phấn này sẽ rất thân thiện với làn da.

1. Địa điểm mua và giá thành: 5/5
Loại phấn này khá nổi nên việc tìm mua cũng rất dễ dàng, giá cả thì dao động từ 260 - 290k, tùy vào việc người bán có "vớt" hàng đúng đợt sale hay không. Mình thấy giá này cũng tương đương với các loại phấn khác trên thị trường. Với tốc độ dùng của mình thì nó cũng "trụ" được 8-9 tháng.

2. Bao bì: 2/5

Thú thật thì mình chả mấy ấn tượng với thiết kế hộp phấn này của Palladio, nói một cách trắng trợn ra thì nó hơi bị... thô kệch =_= Ngoài hộp phấn màu đen bằng nhựa với một cái gương nhỏ xíu vô dụng, nó còn "trang bị" thêm ngăn dưới đựng một cái mút dày cộp mà mình đã vứt phéng vào sọt rác sau vài lần dùng chả thấy đem lại hiệu ứng nào như mong muốn. Điệm cộng duy nhất là sự chắc chắn của nó. Nhưng mà cũng chỉ thế thôi, chứ các chị công sở muốn mua một hộp phấn xinh xinh để touch up nhìn hộp này chắc tránh xa ít nhất 10km. Tuy nhiên mình vốn dễ tính với bao bì của mấy hộp phấn nên cũng phẩy tay cho qua vụ này.

Ngăn dưới - nơi (đã từng) đựng mút

2. Thành phần: 3/5


Soi vào list thành phần này mọi người có thể thấy, ngoài kha khá extract đúng như hứa hẹn, đây không phải là loại phấn hoàn toàn lành tính. Tuy nhiên mình vốn cũng là người vô cùng dễ dãi trong chuyện thành phần, nên miễn là không có cái nào quá độc hại hoặc khiến mình dị ứng thì mình cũng không để tâm.

4. Cảm quan: 2/5

Cho dù tự "vỗ ngực" là wet & dry foundation, thế nhưng mình chả hiểu sao khi mặt phấn tiếp xúc với mút/cọ ướt lại thành ra lồi lõm như thế kia, chả khác nào mấy loại phấn chỉ dùng được khô T_T Bù lại thì hạt phấn mịn, màu lên tàm tạm. Nếu dùng như phấn phủ để cố định lớp makeup thì kiềm dầu khá ổn, trong thời tiết mùa hè mình đi chơi từ đầu giờ chiều đến tối mịt mặt mũi vẫn khô ráo sáng sủa ngon lành. Nhưng khổ cái là phấn bám không được tốt khi dùng như phấn nền. Khỏi nói nhiều, sau đây là loạt ảnh demo:

Đừng để ý cái mặt bơ phờ xấu xí của mình T^T
Theo lý thuyết thì nếu đánh khô thì sẽ cho ra độ che phủ nhẹ nhàng, còn đánh ướt sẽ cho ra độ che phủ từ trung bình đến tối đa. Nhưng chiểu theo cái ảnh trên thì đánh khô hay đánh ướt, độ che phủ cũng chả khác nhau là mấy :)) Được cái là dù đánh kiểu gì thì lớp nền vẫn mịn màng chứ không bị cakey. Bởi vì mình đã vứt béng cái mút đi nên kiểu "đánh ướt" của mình là xịt nước vào cọ flat top, lấy phấn rồi xoay đều lên mặt. Nhưng nếu chỉ là nước không thì chỉ cần ra đường hứng nắng gió một tí là về nhà trông như chưa hề make, nên mình phải thay bằng makeup setting spray để tăng thời gian phấn bám trên mặt. Với cách đánh này + 1 lần xịt makeup setting spray nữa để cố định tất cả, sau 6 tiếng mặt mình sẽ ra thế này:

Khuyết điểm lộ rõ mồn một hết cả ra nhưng nền vẫn mịn, da vẫn đều màu và khô ráo

"Nhan sắc tàn phai" một cách rõ rệt đúng không? :)) (thực ra trước đấy cũng làm gì có nhan sắc).

Nói chung, đây là một loại phấn tuy dùng được 2 kiểu nhưng vẫn chỉ hợp làm phấn phủ thôi: kiềm dầu ổn cho da hỗn hợp và thêm được 1 tẹo độ che phủ. Còn thì chỉ bạn nào da đã đẹp sẵn mới nên nghĩ đến chuyện dùng em nó như phấn nền.

Tổng kết
Ưu điểm
- Dễ mua, giá cả dễ chịu
- Kiềm dầu ổn với da hỗn hợp
- Chất phấn mịn dù đánh nhiều lớp

Nhược điểm
- Bao bì không bắt mắt
- Độ che phủ thấp
- Độ bám kém

Có nên mua lại? No thanks.


Palladio herbal dual wet & dry foundation
Reviewed by Ngọc Lê Lê Ngọc on Nov 15 2013
Rating: 3



DisclaimerTất cả các ý kiến trên đây đều là của mình, CỦA MÌNH tự viết nhé! Vì thế nó sẽ phụ thuộc vào tình trạng da của mình trong thời điểm đó, và hoàn toàn trung thực, không bị ảnh hưởng bởi bất cứ "thế lực đen tối" nào hết :P Bạn chỉ nên cho nó là tư liệu tham khảo thôi, tuyệt đối đừng cho rằng blog này là kim chỉ nam trong việc chọn mua mỹ phẩm. Be smart my girl (boy)! ;) Và cũng đừng ai copy nội dung blog mình (kể cả đã chỉnh sửa) để đem ra ngoài mà không được sự cho phép của mình nhé, vì blog này không phục vụ lợi ích cho bất kì ai ngoại trừ sự thỏa mãn của chính mình!

Nếu muốn sử dụng nội dung của mình hoặc cần liên hệ, email cho mình qua địa chỉ: karedlipstick@gmail.com

1 nhận xét:

The Kick-Ass Red Lipstick Designed by Templateism | MyBloggerLab Copyright © 2014

Được tạo bởi Blogger.