Blog

Random me #1: My new lifesaver - Korean cosmetics shop experience - Purple lipstick obsession


Chào mọi người!
Dạo này có nhiều bạn vào blog này để tán gẫu với mình rôm rả, mình rất vui :)) Vì vậy mình quyết định thỉnh thoảng sẽ viết vài bài random như thế này để có thể chit chat nhiều hơn với mọi người dưới phần comment về đủ loại chủ đề khác nhau chứ không bị bó hẹp trong nội dung bài viết. Nội dung của các bài random này vẫn sẽ xoay quanh khu vực beauty nhưng ngẫu hứng và linh tinh hơn :)) Bắt đầu thôi!


Đầu tuần này mình có qua nhà chị thanhlinh để mua mấy thứ chuẩn bị cho video Trung thu sắp tới (mà không biết có kịp post lên không), trong đó có Rimmel Scandal Eyes eyeshadow stick màu Witness White, đại để là màu mắt kem dạng bút. Lúc đầu nhìn cái đuôi trắng trắng của nó mình cứ đinh ninh là vặn lên được nên an tâm vác về. Lần đầu tiên thử ra tay thì rất hí hửng vì thấy chất lượng có vẻ ổn, nhưng lần thứ 2 định test trên mắt thì chạm vào mắt 1 cái cái ngòi nó gãy luôn =.= Mà gãy 1 cách rất nghệ thuật, bao nhiêu phần hở ra là nó gãy bằng sạch không cố mà dùng được =)) Dù bực mình nhưng mình đành tặc lưỡi vặn cái đuôi lên, và sau đó là 10 phút vặn lấy vặn để vặn đỏ cả tay mà cái đuôi nó vẫn không chịu suy suyển. Sau 1 hồi lên facebook hỏi chị Linh và tham khảo review trên các blog (của đáng tội, vì cần gấp + tin tưởng chất lượng dòng Scandal eyes mà mình không thèm đọc review trước khi mua) thì mới ngớ người nhận ra là loại này phải gọt =)) Từ đây là công cuộc tìm 1 cái gọt chì kẻ mắt cỡ to, thứ mà trước đây mình cũng có ý định mua nhưng mấy hàng mình hay lượn ra lượn vào không bao giờ bán. Sau 1 hồi lục tung google thì đã tìm ra 1 shop bán gọt của Etude house giá cũng tạm chấp nhận được: 45k. Dù khá ghét màu hường nhưng tình thế bất khả kháng mình vẫn phải mua. Loại này có 2 đầu gọt cho cả cỡ bút nhỏ và to. Vác về đến nơi thì mình hồi hộp lắm, không biết cái chì Rimmel của mình có vừa với gọt không, may mà vừa khít. Và phải nói là nó gọt nhẹ nhàng như 1 giấc mơ! Trời ơi giây phút nhìn cái bút nhọn, sạch sẽ được đưa ra khỏi đầu gọt mình vô cùng xúc động :)) Đến lúc đó mình mới nhận ra sự cần thiết của 1 cái gọt chì kẻ mắt chuyên dụng. Trước đây mình cứ nghĩ 1 là do chất lượng chì kẻ mắt kém, 2 là gọt của mình không đủ sắc nên mới bị gãy liên tục khi gọt như thế. Mình thậm chí đã bỏ cuộc với tất cả đống chì gọt và vứt lăn lóc trong góc vì không chịu nổi cảnh hì hụi gọt mã gãy cứ hoàn gãy. Tất nhiên là sau khi gọt xong bút của Rimmel, mình lôi hết họ hàng nhà chì kẻ mắt ra để gọt :)) Cứ mỗi lần 1 cái bút được "hồi sinh" là 1 lần xúc động đậy ghê gớm. Nếu mua cái gọt này sớm hơn chắc mình đã không tổn thọ đến thế :))

Mini review: ngoài màu hồng mình không thích lắm và gọt chì kẻ mắt nhẹ nhàng như không, cái gọt này của Etude house cũng khá tiện dụng vì tháo lắp dễ dàng nên việc vệ sinh nó cũng đơn giản và đi sâu được vào các ngóc ngách. Nói chung là điểm 10 cho chất lượng!




Cũng nhờ sự cố gãy bút - mua gọt mà mình đã biết đến 1 shop bán mỹ phẩm Hàn khá hay ho là Itgirl. Shop này bán cả online (website: itgirl.vn - design đẹp và chuyên nghiệp) và offline (cửa hàng ở 59 Nguyễn Khuyến). Trước khi đi mua thì mình đã cẩn thận nhắn tin qua lại cho chị chủ hỏi còn hàng không, cửa hàng mở cửa đến mấy giờ, blabla,... và chị ý trả lời rất nhiệt tình :D Khi chưa đến cửa hàng mình nghĩ chắc nó cũng giống các shop online khác (mọi người biết đấy: nhà riêng, hoặc hơi chật 1 tí, hoặc tít tầng 2 tầng 3 gì đấy với mấy cái tủ kính,...). Nhưng không ngờ nó không khác gì 1 cái showroom của Etude house hay mấy hãng mỹ phẩm Hàn khác ở VN, đến nỗi nếu ai không biết chắc tưởng Itgirl là tên hãng mỹ phẩm :)) Em nhân viên khá dễ thương (thấy hơi tội lỗi vì mình cứ gọi em ý là "chị" suốt, căn bản lúc đấy mình mặc đồ trẻ con hơn bộ đồng phục nhân viên của em ý T.T). Ánh sáng cửa hàng cũng ổn, bài trí đẹp và dễ chịu chứ không bị dễ thương kiểu tiểu thư công chúa 1 cách quá lố. Hay nhất là tha hồ test son như showroom thật, kể cả những dòng son mới ra cũng có hàng thử. Mua có mỗi cái gọt chì kẻ mắt mà mình đã kịp thử tint Peripera màu cam (thử xong vẫn chưa hết ác cảm với son tint), dòng Color Glow lipstick mới ra của Innisfree (Yoona chụp bộ ảnh quảng cáo cho dòng này cực xinh) và son 3CE màu Bella mà người người nhà nhà mua mà mình cũng đang để mắt tới (cũng đáng tiền đấy!). Nói chung là đại tranh thủ :)) Giá cả thì shop này đắt hơn Hanhstore và sammi đâu tầm vài chục k gì đấy. Điểm cộng là nhập đồ của nhiều hãng khá lạ, như YET hay Croquis, nhưng mỗi hãng nói chung lại không nhập nhiều đồ như 2 shop mỹ phẩm Hàn đình đám kia. Với lại cũng xa nhà mình hơn Hanhstore 1 tí :( Nhưng mà thôi, hôm nào có động lực sẽ lên đấy mua 1 ít đồ, vì mình thích phong cách chuyên nghiệp của shop này. Giá mà mở thêm 1 cửa hàng gần nhà mình hơn thì tốt.


Sắp đến mùa đông rồi, năm nay mình tự nhiên lại thích son tím :)) Tất nhiên son đỏ vẫn là tình yêu bất diệt, nhưng sắc tím trên môi xem ra khá thú vị. Mình đã lượm lặt được vài màu son tím để cho vào wishlist:

Innisfree color glow lipstick màu 5, 6, 7




Etude House rosy tint lips màu 8

3 Concept Eyes màu 501 Bella (ở ngoài trông tím hơn trên ảnh)


MUA lipstick màu số 2
Source: jodiewinyan.blogspot.com

Revlon Super lustrous lipstick màu Berry Haute

Và cuối cùng, MAC retro matte lipstick màu Flat out fabulous


Vậy là Random me #1 đã kết thúc rồi.


Chào thân ái và quyết thắng! :-h



DisclaimerTất cả các ý kiến trên đây đều là của mình, CỦA MÌNH tự viết nhé! Vì thế nó sẽ phụ thuộc vào tình trạng da của mình trong thời điểm đó, và hoàn toàn trung thực, không bị ảnh hưởng bởi bất cứ "thế lực đen tối" nào hết :P Bạn chỉ nên cho nó là tư liệu tham khảo thôi, tuyệt đối đừng cho rằng blog này là kim chỉ nam trong việc chọn mua mỹ phẩm. Be smart my girl (boy)! ;) Và cũng đừng ai copy nội dung blog mình (kể cả đã chỉnh sửa) để đem ra ngoài mà không được sự cho phép của mình nhé, vì blog này không phục vụ lợi ích cho bất kì ai ngoại trừ sự thỏa mãn của chính mình!
Nếu muốn sử dụng nội dung của mình hoặc cần liên hệ, email cho mình qua địa chỉ: karedlipstick@gmail.com

10 nhận xét:

  1. Đồ hàn mình chỉ dùng make up, nhất là son đẹp mê mẩn cơ mà lại trừ bb cream cứ hồng hồng kiểu j ấy nhỉ :)) chứ skincare thì chưa ấn tg mấy!

    Trả lờiXóa
  2. Thực ra bb cream cũng có cái tông vàng nhg mà nó bị sáng quá kiểu gì ý :)) skincare thì mình cũng chỉ dám dùng mask chứ những đồ dưỡng quan trọng như moist, srm hay kcn dùng đồ Âu, Mỹ an tâm hơn :))

    Trả lờiXóa
  3. Chắc chị cũng phải sắm 1 em gọt chì chuyên dụng quá -.- chứ cứ lười, toàn dùng dao rọc giấy =)) hoặc gọt bút chì bình thường để gọt, thành ra cái đầu bút nó cứ tù tù, kẻ lên mắt nét to mà lại dễ gãy nữa.
    Giờ em nói chị mới biết cái shop Itgirl kia. Hôm nào phải ra thử son mới được =))

    Trả lờiXóa
  4. chết rồi kiểu này "nhờ" em tuyên truyền cái shop đấy lại toàn khách đến chả mua gì chỉ vào thử son =)) Có khi sau này bị cấm cửa vào đấy cũng nên haha.
    Nếu ko phải vì cần kíp mua gọt chắc suốt đời em vứt xó cái đống chì trong góc chị ạ :)) Chả hiểu thiết kế của mấy cái gọt đấy có gì đặc biệt hơn gọt thường nữa :-? Hồi trước em dùng cái gọt sắt của Staedtler cũng sắc lắm mà :-?

    Trả lờiXóa
  5. làm cái review về mask đi bạn, sắp sang mùa khô nên mình cũng ham hố lắm :* đang tăm tia e mặt nạ ngủ của laneige thấy đc khen quá trời !

    Trả lờiXóa
  6. Mình cũng muốn mua cái Laneige lắm, nhưng nếu có mua cũng phải cuối năm nay. Ok, sẽ sớm có review mask :D

    Trả lờiXóa
  7. kumachanlovesgummybearlúc 17:35 19 tháng 9, 2013

    tại sao thế ạ?

    Trả lờiXóa
  8. Hồi trc dùng dưỡng ẩm của NR chị bị dị ứng. Nên chị quyết định là đồ dưỡng dùng hàng ngày thì chị phải nghiên cứu kĩ rồi mới mua. Mà đồ Âu Mỹ nhiều review và chị dùng hợp hơn nên cứ trung thành thôi. Nếu biết chọn nhiều cái còn rẻ hơn đồ Hàn nữa.

    Trả lờiXóa
  9. Chị chỉ recommend mấy món cơ bản dễ tìm thôi nhé, mấy cái chuyên biệt kiểu trị mụn serum các thứ thì tùy da chị ko dám chỉ bừa :))
    Dưỡng ẩm chị dùng cùa Simple, tuy vẫn có paraben nhg chị ko ám ảnh quá cái đấy :)) giá 200k thôi, dùng đc 2-3 tháng gì đấy. Dưỡng ẩm tốt, có quảng cáo giúp trị mụn nhg chả thấy trị mụn gì, đc cái dùng 1 thgian thấy da cũng mượt và clear hơn. Chị mua của Kyn Beauty, search trên fb hay muare đều có.
    Chống nắng của Neutrogena, hồi trc chị có review ngắn trg empty products rồi đấy, hơi đắt tí mà lành vs cả dùng đc tầm 4 tháng.
    Tẩy da chết thì chị chỉ tin dùng của AHA loại 10% thôi, nhg chị thấy cái này dùng cái mask đường đen của skinfood cũng đc. Loại này trong TP.HCM hình như cũng bán nhiều đấy.
    Lipbalm thì nhiều lắm :)) rẻ tốt ko màu thì chapstick, 60k dùng 2 năm ko hết, có màu thì maybelline baby lips hay W7, giá xêm xêm nhau 100k. Search là có.
    Srm chị dùng loại của Desert essence thì cực tốt nhg phải canh sale mới mua đc rẻ nên ko dám recommend :(
    Đấy là mấy cái chị trung thành, cứ hết lại mua, còn lại thì vẫn thay đều :)) nhất là mask

    Trả lờiXóa
  10. kumachanlovesgummybearlúc 10:25 22 tháng 9, 2013

    vậy em sẽ cân nhắc. ^ ^ Em thì cứ thích đổi moisturizer. :)) Cảm giác rất là tuyệt vời khi chọn đúng chai mình thích.

    Trả lờiXóa

The Kick-Ass Red Lipstick Designed by Templateism | MyBloggerLab Copyright © 2014

Được tạo bởi Blogger.