Blog

FOTD: Classic pin-up look + MUA lipstick review

Aya mình thật là tự hào quá đi, mở cái blog viết được có 2 bài rồi để bám bụi luôn :">
Anyway anh đã trở lại, lợi hại hơn xưa. Mở màn bằng chuyên mục FOTD nào.
Đầu tiên xin được kể lể dài dòng rằng thì là mà mình bị cuồng son đỏ matte (cái tên blog, you don't say), do được truyền cảm hứng mãnh liệt từ hình ảnh của các pin-up girls* vô cùng đặc trưng của pop-culture (xem chú thích kĩ hơn ở cuối bài viết), với làn da trắng muốt, đôi lông mày được tô cẩn thận cùng với winged eyeliner đầy kiêu hãnh. Thế nên bất cứ chỗ nào có son đỏ là mình xông ra hóng hớt nhiệt tình. Tuy nhiên vì tình trạng thảm cảnh sinh viên nghèo ít tiền nên cũng chỉ dám chạm tay vào những dòng son drugstore mà phải rẻ thật là rẻ :)) Lựa chọn đầu tiên của mình chính là màu số 13 của MUA, rước về sau khi được chị thanhlinh trên muare gợi ý.

Son MUA màu số 13. Source: http://www.thesundaygirl.com


Cảm nhận đầu tiên của mình khi nhìn màu thỏi son là nó có màu đỏ tươi như máu rất đúng chất Snow White, và mùi thì thơm cực kì, còn packaging thì chẳng khác nào chị em sinh đôi với MAC. Ai không rành mỹ phẩm nhìn sơ qua chắc tưởng son MAC thật :)) Thậm chí make up guru mình kính nể nhất trên youtube- gossmakeupartist cũng hồ hởi khoe khi phát hiện ra dòng son này của MUA và đánh giá là dupe đáng mua nhất của son MAC.


Clip review son MUA của goss

Trở lại với màu son số 13. Sau ấn tượng ban đầu về màu son đầy tiềm năng, mình apply lên môi khoảng 3 lớp và phát hiện ra ĐÂY VẪN CHƯA PHẢI MÀU SON MÌNH CẦN TÌM :( Màu đỏ này vẫn hơi bị pha tạp một chút hồng, một chút cam, mặc dù phải nói là khi apply chất son rất mướt, môi mềm mịn rất sướng. Và mặc dù nó không phải là màu đỏ mà mình kì vọng, đây vẫn là một màu son đẹp và đáng đồng tiền bát gạo. Với cái giá 80k thì sở hữu một thỏi son như thế cũng không có gì phải hối tiếc :D

Và đây, đã để mọi người chờ lâu, The Classic Pin-Up Look:

Đáng ra đúng chuẩn thì má phải hồng hơn nữa mà mình ko có cái blush nào hồng cho ra hồng cả (lười mua blush nhất) nên đành dùng tạm cái tint balm của Tony Moly >"< Kết quả khi lên ảnh là nhợt nhạt thế này đây :-<
Face

ELF Mineral Infused Face Primer
Nature Republic Bloom Bebe Base màu xanh (có mùi trà xanh rất dễ chịu, làm đều màu da vô cùng tuyệt vời)
Rimmel Lasting Finish 25h màu Ivory (đáng ra nên mua màu Light Beige T.T, nhưng kể ra pin-up look thì nền pale 1 chút cũng hợp :D)
W7 Camouflage Kit Cream Concealer
ELF Under Eye Concealer & Highlighter (ngon bổ rẻ)
ELF cool bronzer
Tony Moly tinted lip balm màu xanh (for cheeks) 
ELF Translucent Mattifying Powder

Eyes

ELF Brightening Eye Color màu Butternut (for brows)
Wet n Wild Coloricon Eyeshadow Single màu Brulee (lid) và Nutty (crease)
Sally girl Baked Eyeshadow màu Pearly White (highlight)
ELF Waterproof Eyeliner Pen

Lips

MUA lipstick màu số 13


Vâng, mình biết là cái vết thâm ở thái dương kia cần được che kĩ lưỡng hơn, nhưng nó lại thuộc hành trình đi tìm concealer ưng ý, tức là một hành trình khác :-< Hiện tại mình đang dùng W7 camouflage kit cream bằng mút, nếu ai có cao kiến về concealer drugstore nào thì xin hãy comment ở dưới, rất rất rất hoan nghênh :D

*Pin-up girl: một khái niệm có từ những năm 40 chỉ những cô gái làm người mẫu quảng cáo sản phẩm trên các tấm áp-phích hay biển quảng cáo lớn được treo dày đặc trên các con phố, ví dụ điển hình cho văn hóa pop (pop-culture). Từ "pin-up" xuất phát từ việc những tấm áp phích này được dán, treo lên tường. Đại diện tiêu biểu cho pin-up girl là Betty Grable.
(tham khảo từ wikipedia)


Một "pin-up girl" tiêu biểu (Source:  http://thepinupfiles.com/ )

MUA lipstick shade 13
Reviewed by Ngọc Lê Lê Lê Ngọc on Aug 07 2012
Rating: 3.5



DisclaimerTất cả các ý kiến trên đây đều là của mình, CỦA MÌNH tự viết nhé! Vì thế nó sẽ phụ thuộc vào tình trạng da của mình trong thời điểm đó, và hoàn toàn trung thực, không bị ảnh hưởng bởi bất cứ "thế lực đen tối" nào hết :P Bạn chỉ nên cho nó là tư liệu tham khảo thôi, tuyệt đối đừng cho rằng blog này là kim chỉ nam trong việc chọn mua mỹ phẩm. Be smart my girl (boy)! ;) Và cũng đừng ai copy nội dung blog mình (kể cả đã chỉnh sửa) để đem ra ngoài mà không được sự cho phép của mình nhé, vì blog này không phục vụ lợi ích cho bất kì ai ngoại trừ sự thỏa mãn của chính mình!
Nếu muốn sử dụng nội dung của mình hoặc cần liên hệ, email cho mình qua địa chỉ: karedlipstick@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

The Kick-Ass Red Lipstick Designed by Templateism | MyBloggerLab Copyright © 2014

Được tạo bởi Blogger.